Dinh dưỡng chay

Nếu ăn chay đúng cách, rau củ thường nhiều chất xơ, ít cholesterol, giàu vitamin, đặc biệt nhóm B, A... do vậy, ăn chay phòng ngừa hỗ trợ rất nhiều trong điều trị các bệnh lý mạn tính liên quan đến ăn uống như: béo phì, cao huyết áp, đái tháo đường, tim mạch, táo bón, tai biến, loãng xương...

Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được thế nào chế độ ăn chay đầy đủ và cân bằng về dinh dưỡng. Trên thực tế, đa số mọi người có chế độ ăn chay đơn điệu và nghèo nàn về dinh dưỡng, dẫn tới thiếu chất hoặc thừa chất, làm cho cơ thể mệt mỏi, uể oải, không làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn mà còn tạo ra nguy cơ bệnh tật. Chuyên đề này bao gồm các bài viết là những chia sẻ thực tế về chế độ dinh dưỡng khi ăn chay.

Đăng nhập hoặc Đăng ký thành viên để chia sẻ với mọi người về kinh nghiệm ăn chay của bạn.
Ăn chay như thế nào để đảm bảo chế độ dinh dưỡng?

Ăn chay như thế nào để đảm bảo chế độ dinh dưỡng?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây